Nhà đầu tư địa ốc tìm kiếm vùng đất tiềm năng mới

Nhiều nhà đầu tư nhắm đến sản phẩm có đầy đủ tiện nghi, vừa vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng tại các thị trường giàu tiềm năng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các kênh đầu tư triển vọng có sự thay đổi liên tục. Các nhà đầu tư sành sỏi dồn tiền vào bất động sản cũng liên tục sàng lọc, để tìm ra địa chỉ xuống tiền hiệu quả.

Theo khảo sát của Savills, năm 2021 ghi nhận sự chuyển dịch đầu tư với 71% thương vụ đầu tư bất động sản trên toàn cầu trong những tháng đầu năm tập trung vào các sản phẩm đầu tư cốt lõi, tạo thu nhập ổn định và ít rủi ro. Không nằm ngoài xu hướng đó, tại Việt Nam, các nhà đầu tư cũng có sự dịch chuyển tương tự, nhanh chóng tìm “nơi trú ẩn” an toàn cho dòng tiền. Bên cạnh đó, trong vài năm qua, thị trường chứng kiến nhiều cơn sốt giá ảo, tình trạng đẩy giá, thổi giá quá mức ở các dự án thuộc những vùng đất nhiều tiềm năng như Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Long An, Bình Dương… khiến nhiều nhà đầu tư “mắc cạn”.

Sản phẩm có đầy đủ tiện nghi nghỉ dưỡng, vừa vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng được nhiều người nhắm đến. Ảnh: KN Cam Ranh.

Chính những rủi ro đó khiến các nhà đầu tư sành sỏi tìm đến những thị trường và sản phẩm bất động sản mang tới giá trị thực, an toàn cho dòng tiền, ưu tiên những sản phẩm phát triển bền vững, sinh lời đa dạng, sở hữu pháp lý lâu dài…

Theo các chuyên gia, bất động sản đang có những cuộc lột xác nhằm đem đến cho thị trường những sản phẩm đột phá, giàu khả năng cạnh tranh. Sự tái cơ cấu này không chỉ mở ra cơ hội cho các chủ đầu tư mà còn giúp nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn, thêm cơ hội sinh lời trong trung và dài hạn.

Giới đầu tư cũng cho rằng, nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án theo kiểu truyền thống sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như không còn phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong trung và dài hạn. Một dự án cần tạo dựng hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ đa dạng (All-in one) mới có thể trở thành điểm đến hấp dẫn. Vừa đầy đủ tiện nghi nghỉ dưỡng, vừa vui chơi, giải trí, mua sắm, tận hưởng… Đây cũng chính là đích đến mà các nhà đầu tư sành sỏi hiện đang thực sự tìm kiếm.

Trong nhiều thị trường màu mỡ, Cam Ranh trở thành vùng đất mới nổi, thu hút nhiều nhà đầu tư. Nếu Nha Trang là thành phố vốn sôi động của du lịch biển, một trong những địa chỉ du lịch hàng đầu Việt Nam thì Cam Ranh giống như vùng đất mới của du lịch nghỉ dưỡng quốc tế nhờ những lợi thế đặc biệt.

Cam Ranh là điểm đến của nhiều dự án nghỉ dưỡng. Nguồn: Shutterstock.

Hạ tầng giao thông là lý do Cam Ranh đón hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Sở hữu sân bay quốc tế Cam Ranh lớn thứ 4 cả nước tính theo khả năng khai thác, lượt khách đi lại, nơi đây đón hơn 7 triệu lượt khách trong năm 2019. Cùng với đó, vịnh Cam Ranh được đánh giá là một trong những vịnh nước sâu tốt nhất khu vực, đủ khả năng đón đậu du thuyền, tàu du lịch cỡ lớn trên thế giới. Cả đường không lẫn đường biển sẽ đảm bảo khả năng đón lượng du khách hạng sang từ khắp nơi trên thế giới tới đây nghỉ dưỡng.

Hệ thống đường bộ, đường cao tốc, đường sắt được mở rộng sẽ gia tăng khả năng kết nối khu vực này với Nha Trang hay chuỗi các điểm đến hấp dẫn tại miền Trung như Phú Yên, Ninh Thuận… Cam Ranh nằm trên vành đai trung chuyển bằng đường bộ quan trọng của khách du lịch.

Cam Ranh được thiên nhiên ưu ái chuỗi 4 hòn đảo hoang sơ và thơ mộng, được gọi với cái tên Tứ Bình: Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba và Bình Lập. Đây là 4 hòn đảo còn giữ được vẻ đẹp gần như nguyên sơ, ít người biết đến. Mỗi hòn đảo mang nét riêng biệt nên luôn mang tới sự tươi mới, hấp dẫn du khách. Bên cạnh vịnh biển đẹp, Bãi Dài nổi tiếng cùng thiên nhiên hơn 300 ngày nắng, thời tiết ôn hoà quanh năm… Đây chính là điều kiện để tối ưu hoá khả năng vận hành, khai thác sản phẩm du lịch. Năm 2017, Cam Ranh từng đường tờ báo hàng đầu về du lịch National Geographic xếp hạng Bãi Dài – Cam Lâm là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Sở hữu nhiều lợi thế, Cam Ranh thu hút nhiều chủ đầu tư tới phát triển các chuỗi nghỉ dưỡng đẳng cấp với quy mô lớn cùng hệ thống hạ tầng, tiện ích đầy đủ từ sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi, mua sắm, giải trí với kỳ vọng biến nơi đây thành “thủ phủ” resort của Việt Nam.

Theo VNExpress.net